สถานการณ์ปัญหา

หนูนิดไปโรงเรียนมักจะชอบซื้อกินผลไม้ดอง ลูกชิ้นทอด  น้ำอัดลม ลูกอม เป็นประจำทุกวัน อาหารพวกนี้มีสารปรุงแต่งอาหารปนอยู่ หนูนิดเริ่มมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ น้ำหนักลด อ่อนเพลีย พ่อแม่จึงเกิดความสงสัยอาการของหนูนิด จึงพาหนูนิดไปโรงพยาบาล แพทย์ได้ชี้แจงว่าหนูนิดได้บริโภคอาหารที่ปรุงแต่งอาหารเป็นเวลานานจึงเกิดอาการเช่นนี้  แพทย์แนะนำให้งดอาหารจำพวกผลไม้ดอง   ลูกอม  ลูกกวาด  ลูกชิ้น ไส้กรอก  น้ำอัดลม น้ำหวาน เพราะถ้าได้รับมากอาจถึงแก่ชีวิตได้

  ภารกิจ

1.วิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้หนูนิดได้รับสารแต่งสีอาหารพร้อมทั้งอธิบายเหตุผล

2.จากสถานการณ์ผู้เรียนมีข้อเสนอแนะการกินที่ไม่ทำให้เกิดอันตรายกับผู้บริโภคอย่างไรพร้อมทั้งอธิบาย

3.จากสถานการณ์ผู้เรียนอธิบายแนวทางแก้ไขปัญหาการกินอาหารประเภทนี้อย่างไร

เกี่ยวกับ tan52170
-

ใส่ความเห็น